Chứng khoán vẫn tiếp nối đà tăng?

>> Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Đa số công ty chứng khoán đều nghiêng về khả năng sẽ có thêm một phiên tăng điểm trong ngày mai, 31/1/2012.




< style="mso-bidi-font-weight:normal">Vẫn có thể có sự gia tăng về điểm số

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

Cây nến ngày có dạng Long White Candle tăng điểm mạnh vượt ra ngoài Upper Band 16,3%. Mặc dù tăng điểm mạnh nhưng khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức thấp gần 18,5 triệu đơn vị, giảm 8,83% so với phiên giao dịch trước Tết nguyên đán.

Như vậy thị trường có kịch bản tăng mạnh tương tự phiên giao dịch đầu năm Tân Mão 2011 (ngày 8/2/2011 phiên giao dịch đầu năm Tân Mão tăng 10,09 điểm) và cũng như một lời chúc tốt đẹp, một kỳ vọng ấp ủ của giới đầu tư cho một năm mới thăng hoa trở lại của thị trường chứng khoán.

Chúng tôi cho rằng phiên giao dịch kế tiếp vẫn có thể có sự gia tăng về điểm số trong không khí nhộn nhịp đón mừng xuân mới ở các sàn chứng khoán.

< style="mso-bidi-font-weight:normal">VN-Index khả năng cao sẽ tiếp nối đà tăng điểm

(Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Sau phiên điều chỉnh nhẹ ngày 20/1, VN-Index tiếp tục vượt lên mức 380 điểm một cách khá dễ dàng. Có thể thấy, phương diện kỹ thuật đang cùng với diễn biến của thị trường cho tín hiệu khá lạc quan về xu thế thị trường sau kỳ nghỉ Tết.

Dải Bollinger band tiếp tục mở khá rộng, kết hợp với các chỉ báo khác tiếp tục ủng hộ đối với xu thế đi lên hiện tại. MACD đã cho giá trị dương sau khi cắt lên đường tín hiệu, cùng với RSI tiến lên vùng quá "mua" phát tín hiệu cho khả năng nhịp tăng sẽ tiếp diễn trong một vài phiên tới.

Dự đoán cho phiên giao dịch ngày mai (31/1) VN-Index sẽ test ngưỡng 380 điểm, với khả năng cao sẽ tiếp nối đà tăng điểm trong khoảng 380 – 385 điểm. Tuy nhiên, thị trường vẫn cần thêm một vài nhịp điều chỉnh cùng với thanh khoản được cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn để khẳng định cho xu thế tăng điểm thực sự.

< style="mso-bidi-font-weight:normal">Thị trường vẫn chưa bước ra khỏi bear market

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index tiếp tục bứt khỏi giới hạn của dải Bollinger và thiết lập mức cao mới đã khiến cho Parabolic Stop And Reverse bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh nhất của nó. Khoảng cách giữa SAR và VN-Index cũng hàm ý rằng đà tăng đang rất mạnh và có thể sẽ tiếp diễn.

Trong lúc đó, Stochastic sử dụng %K 80 ngày đã tiến sát giá trị trung bình 50, ROC (40) cũng chạm ngưỡng 0 xác nhận rằng đợt tăng giá này là một sóng tăng trưởng ngắn hạn của VN-Index. Các tín hiệu này chỉ đóng vai trò củng cố vì những tín hiệu sớm đã xuất hiện khi VN-Index và HNX-Index vượt qua MA (40) của chúng.

Đánh giá về ngưỡng kháng cự của đợt tăng giá này, chúng tôi cho rằng VN-Index trước hết sẽ gặp cản ở 400 điểm sau đó áp lực bán sẽ gia tăng rất mạnh nếu chỉ số lên được vùng kháng cự từ 420-430 điểm. Tại đây hội tụ gới hạn trên của price channel và đường xu hướng giảm trung hạn. Nhà đầu tư nên tuân thủ nguyên tắc đầu tư ngắn hạn vì thị trường vẫn chưa bước ra khỏi bear market.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  © Tin tức trong ngày Game hay by Vuongquocgame.com 2009

Back to TOP