Phí trông xe: Giá vẫn trên trời

>> Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

Một kỉ lục đã được lập trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhưng không phải do các vận động viên mà là do các bãi gửi xe tự phát ở Hà Nội. Năm nay, kỉ lục mới lên tới 100.000 đồng một lần gửi xe.

Vào các dịp lễ, Tết, người dân Hà Nội luôn phát hoảng với giá vé trông giữ xe. Từ các điểm cố định, đến các điểm trông giữ xe tự phát dù mỗi nơi một giá, nhưng tất cả đều là giá “trên trời”. (Ảnh: Vnn)

Có vẻ như câu chuyện phí gửi xe vượt quy định dù đã được đề cập nhiều lần, nhưng vẫn luôn nóng mỗi dịp lễ Tết.

50.000 đồng một lần gửi xe máy, 100.000 đồng một lần gửi xe ô tô. Đó là phí trông xe được các bãixe khu vực quanh trung tâm thương mại Vincom - Hà Nội đưa ra trong những ngày Tết vừa qua. Người gửi xe thì ngạc nhiên nhưng không có sự lựa chọn nào khác, còn người trông xe thì coi như chuyện đương nhiên phải thế.
“Hôm nay dưới 1 tiếng là 50.000, còn trên 2 tiếng thì 100.000, anh thông cảm...”, một người trông xe nói.
Không những giá cao mà nhiều bãi gửi xe còn không có vé. Điều này có nghĩa là không có căn cứ nào để giám sát hoạt động trông giữ xe. Cứ nhìn vào lượng xe ra vào tại khu vực này thì có thể thấy, số tiền mà các bãi gửi xe thu được phải lên tới hàng triệu đồng mỗi ngày. “Anh cứ gửi đây, lát ra lấy. Không cần vé, bọn em trông nhiều xe chứ có phải mỗi xe anh đâu...”, một người gửi xe nói với chúng tôi.
Không chỉ ở các trung tâm thương mại mà ngay cả cổng đền, cổng chùa, nơi được coi là chốn tâm linh thì nhiều bãi gửi xe tự phát cũng nhanh chóng mọc lên. Giá xe cũng lên tới 20.000-30.000đồng/lượt. Dù có vé xe, nhưng nếu không may chủ xe bị mất vé tự chế thì phải đền 100.000 đồng. Và thực tế đã có những tranh cãi xảy ra với tình huống này.
Chuyện phí gửi xe giá cao đã không còn xa lạ nhưng cứ mỗi dịp Tết đến, giá vé gửi xe lại lập một kỷ lục mới.Giá cứ tăng, người dân cứ phải chịu, bởi ai cũng hiểu, không thể không gửi khi đến các trung tâm, đền phủ.Chỉ có điều, những bãi gửi xe tự phát cứ ngang nhiên mọc lênnhưng lạikhông thấy vai trò của cơ quan quản lý.


Tác giả : Quang Sáng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  © Tin tức trong ngày Game hay by Vuongquocgame.com 2009

Back to TOP