Kim Jong-nam bí mật về nước viếng cha

>> Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật cho biết người con cả của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Il là Kim Jong-Nam đã bí mật trở về nước viếng cha ngay sau khi hay tin ông qua đời.

Theo tờ Yomiuri, Kim Jong-nam, 40 tuổi, đã bay từ Macau tới Bình Nhưỡng vào ngày 17-12 sau khi nghe tin cha qua đời cùng ngày. Yomiuri dẫn một nguồn tin cho hay ông Kim Jong-nam “lưu lại quê nhà vài ngày và hiện đã quay lại Macau”.
Ông Kim Jong-nam được cho là đã bí mật về nước viếng tang cha
Cũng theo nguồn tin trên, ông Kim Jong-nam đã sử dụng hộ chiếu giả có tên Kim-Chol và tránh chặng bay quá cảnh ở Bắc Kinh khi trở về nhà để “không bị lộ thông tin”. Nguồn tin nói trên cũng cho hay chính Kim Jong-un đã dẫn anh trai đi nhìn mặt cha lần cuối.
Tuy nhiên, có thể cậu cả nhà họ Kim đã bị ngăn cản tham dự lễ tang hôm 28-12 và lễ truy điệu sau đó một ngày vì lo ngại dị nghị “tại sao người con thứ ba lại được kế tục cha” dù Kim Jong-nam được cho là đã rút lui khỏi cuộc đua trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên nhiều năm trước và hiện “không quan tâm đến chính trị”.
Kể từ sau vụ tai tiếng sử dụng hộ chiếu giả để vào Nhật làm mất lòng cha năm 2011, Kim Jong-nam đã chuyển ra nước ngoài sinh sống.
Trước đó, trong thời gian diễn ra tang lễ của ông Kim Jong-il, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đã đưa tin Kim Jong-nam “đang được Trung Quốc bảo vệ”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  © Tin tức trong ngày Game hay by Vuongquocgame.com 2009

Back to TOP