Thắng thua kinh doanh hàng Tết

>> Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Kinh doanh trong dịp Tết Nhâm Thìn, nhiều người thắng lớn, nhưng cũng không ít người khóc dở, mếu dở.

Thắng thua kinh doanh hàng Tết

CôngThương - “Ăn to” buôn chuối xanh

Chị Tưởng quê xã Tân Châu huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, chuyên mua chuối xanh tại quê (vùng ven sông Hồng từ Khoái Châu) về bán buôn, bán lẻ quanh năm ở chợ Vĩnh Tuy-Hà Nội. Bình quân mỗi tháng không dưới 20 ngày chị chở chuối từ quê lên Hà Nội bán. Tôi là một khách “víp” của chị đến mươi năm nay, nên chuyện thành bại trong việc kinh doanh, chị không dấu diếm.

Ngày cuối cùng tiễn biệt năm cũ, chị Tưởng vui mừng nói với tôi: “Năm Tân Mão cháu thắng từ đầu năm cho tới cuối năm, cả năm cháu được không dưới 300 triệu, chú ạ”.

Trả lời câu hỏi của tôi về bán mặt hàng chuối xanh trong dịp Tết này, chị Tưởng thành thật kể: “cháu mua ở quê mỗi buồng chuối 100- 150 ngàn đồng, lên đây cháu bán 250- 300 ngàn đồng, lãi gấp rưỡi, gấp đôi…”

“Đứt cước” kinh doanh đào quất

Kinh doanh chuối xanh thắng như vậy, nhưng với mặt hàng quất, đào thì ngược lại, bởi nhiều lẽ, hoa tươi năm nay đẹp và giá khá rẻ, trong khi đào không đẹp, nhưng người bán cứ “hét” giá ngất ngưởng. Trời mưa rét sập sùi, đi chợ áo rét, áo mưa, lùng thùng, phải ôm cây quất, hoặc vác cành đào, xem ra bất an toàn, nên nhiều người chuyển sang mua hoa tươi, hay mua loại khác thay đào, quất…

Cháu Sâm ở xóm Nợm (Dĩnh Kế- Bắc Giang) cho tôi biết, Sâm và mấy bạn thân góp vốn đi Văn Giang mua cả một vườn quất trên 300 cây, với giá đổ đồng 250 ngàn đồng/một cây. Tính cả cước vận chuyển về Bắc Giang, mỗi cây quất có giá không dưới 220 ngàn đồng, nhưng Sâm và các bạn cùng hội chí bán được 1/3 số quất giá 300 ngàn đồng/ cây, hơn một nửa số quất phải bán với giá khoảng 100 ngàn đồng, thua lỗ mỗi người mấy triệu.

Trước giờ phút chuyển giao năm cũ Tân Mão sang năm mới Nhâm Thìn, nhưng ở Bắc Giang, quất vẫn còn đầy đường phố Lê Lợi, đường phố Hùng Vương… chưa bán được, buộc phải đập bỏ đi. Theo Sâm, phần nhiều số người kinh doanh quất, đào năm nay “đứt cước”, người thua lỗ ít nhất năm, bảy triệu, người nhiều hàng chục triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  © Tin tức trong ngày Game hay by Vuongquocgame.com 2009

Back to TOP