Ngân hàng rầm rộ khuyến mãi đón Xuân

>> Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Trước đây, các ngân hàng chủ yếu cạnh tranh nhau bằng việc nâng cao lãi suất tiền gửi, dẫn đến hiện tượng vượt rào lãi suất thì hiện nay, công cụ để các nhà băng lôi kéo khách lại là chương trình khuyến mãi.
Dù kinh tế khó khăn, nhà nhà than lương thưởng cuối năm eo hẹp, song các ngân hàng vẫn dồn dập tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, dự thưởng cho khách gửi tiền với quy mô lớn.

Từ ngày 7/11đến 4/2/2012, Ngân hàng Kiên Long triển khai trên toàn hệ thống chương trình khuyến mại “Đón Nhâm Thìn – Rinh vàng ký” dành cho khách hàng đến gửi tiền tại các điểm giao dịch của Ngân hàng Kiên Long trên toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng 5,4 tỷ đồng.

Theo đó, chỉ với 1 triệu đồng hoặc 50 USD, khách hàng gửi tiền tại KienLong Bank sẽ được cấp 1 mã số dự thưởng và tham gia nhiều lần quay số trúng thưởng với các giải thưởng có giá trị như giải đặc biệt 2 kg vàng SJC, giải nhất 1 xe SH 2150cc...

Tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, từ ngày 15/12 đến 14/3/2012, khách hàng gửi tiết kiệm tối thiểu từ 10 triệu đồng hoặc 400 USD, kỳ hạn 1 tháng sẽ được tham gia chương trình khuyến mãi kép với 2 hình thức nhận quà ngay và quay số dự thưởng vào cuối tháng, cuối quỳ. Quà tặng ngay là bình đựng nước Lock&Lock và ấm đun nước siêu tốc Panasonic.
Còn giải thưởng cuối mỗi tháng là 5 bộ điện tử gia dụng LG (tủ lạnh, tivi, máy giặt) trị giá 40 triệu đồng, 10 bộ vật dụng nhà bếp (lò vi sóng, bộ nồi thủy tinh, bát sứ Minh Long) trị giá 10 triệu đồng. Tổng kết chương trình sẽ có một đợt quay thưởng cuối kỳ với giải nhất là 25 xe ga Yamaha Nozza trị giá 40 triệu đồng và 48 dàn âm thanh Sony giá 10 triệu đồng/dàn.

Ngân hàng Đại dương (OceanBank) cũng đang rầm rộ triển khai chương trình khuyến mại được xem là lớn nhất năm qua “Tưng bừng đón xuân - Rước lộc vào nhà” trên toàn hệ thống với hàng nghìn quà tặng và giải thưởng hấp dẫn, áp dụng từ 15/12 đến 13/3/2012.

Theo đó, với số tiền gửi tiết kiệm từ 50 triệu đồng hoặc 5.000 USD trở lên, khách hàng được nhận ngay một số lượng thẻ cào, cào và có cơ hội trúng thưởng ngay các giải thưởng hấp dẫn như 1 chuyến du lịch 4 nước châu Âu (Pháp - Đức - Hà Lan - Bỉ) trị giá 76,5 triệu đồng, chuyến du lịch Hong Kong trị giá 11 triệu đồng, 1.000 thẻ quy đổi tiền mặt trị giá 100.000 đồng/thẻ. Khách hàng trúng thưởng giải nhất, giải nhì có thể nhận giải thưởng hoặc quy đổi giải thưởng thành tiền mặt với giá trị tương đương 80% giá trị giải thưởng đã công bố.

Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được nhận ngay quà tặng thiết thực và hấp dẫn, bao gồm: áo mưa, chảo chống dính, lọ hoa pha lê và bộ nồi inox.

Cũng từ giữa tháng 12 tới trung tuần tháng 3 năm sau, Ngân hàng Phương Nam triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng “Vui Xuân Nhâm Thìn 2012” gồm 163 giải thưởng với tổng trị giá 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, chỉ với 5 triệu đồng hoặc 300 USD hoặc 1 chỉ vàng SJC/NJC gửi tiết kiệm tại nhà băng này với kỳ hạn từ 3 tháng trở lên, khách hàng sẽ nhận được một số dự thưởng để tham gia chương trình.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải đặc biệt là xe Toyota Innova V, 3 giải nhất mỗi giải 1 xe SH Honda 125. Ngoài ra còn có các giải thưởng như tivi LCD Sony 46 inch, tủ lạnh Electrolux 250 lit và 150 giải khuyến khích là tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

Có chương trình khuyến mãi hút khách gửi tiền “khủng” nhất trong dịp Tết năm nay phải kể tới Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIDV). Nhà băng nay đang triển khai chương trình Tiết kiệm Lộc xuân may mắn với hơn 177.000 giải thưởng, tổng trị giá lên tới hơn 26 tỷ đồng, kéo dài từ 20/12 đến 15/3/2012.

Cụ thể, chỉ với tối thiểu 8 triệu đồng hoặc 500 USD gửi tiết kiệm tại BIDV trong thời gian trên, khách hàng sẽ nhận ngay một mã số dự thưởng để tham gia quay số trong chương trình. Có 3 đợt quay số tương ứng với từng đợt seri phát hành. Mỗi đợt, khách hàng sẽ có cơ hội trở thành một trong những chủ nhân của các giải thưởng hấp dẫn như 1 giải đặc biệt là ô tô Mercedes C250 hoặc 30 lượng vàng SJC, 5 giải nhất (xe máy Piaggio Fly hoặc 1 lượng vàng SJC), 60 giải nhì (máy giặt Sanyo trị giá 5 triệu đồng) và hàng trăm nghìn giải thưởng khác.

Trong khi loại hình, chất lượng dịch vụ và lãi suất tại hầu hết ngân hàng đều tương tự nhau thì có lẽ chương trình khuyến mãi là yếu tố duy nhất khác biệt để các nhà băng cạnh tranh và lôi kéo khách hàng. Vì vậy mà dịp cuối năm, khi các nguồn tiền tạm thời được rút ra từ nhiều kênh đầu tư, cũng là lúc các ngân hàng tung chiêu hút về.

Trước đó, các ngân hàng chủ yếu cạnh tranh nhau bằng việc nâng cao lãi suất tiền gửi, dẫn đến hiện tượng vượt rào lãi suất. Song khi Ngân hàng Nhà nước vào cuộc kiểm tra gắt gao, nghiêm ngặt việc thực hiện trần lãi suất, các ngân hàng thương mại buộc phải chuyển sang chính sách khuyến mãi, tặng thưởng bằng hiện vật để chào mời khách.

Để tránh tình trạng ngân hàng tặng thưởng tiền mặt cho khách gửi tiền, Ngân hàng Nhà nước đã ra chỉ thị cấm chi hoa hồng cho tiền gửi ngân hàng. Tuy nhiên, theo ý kiến Tiến sĩ Lê Trọng Nhi, chuyên gia tài chính cấp cao, thực tế việc kiểm soát chi hoa hồng cho khách hàng và môi giới không dễ. Chẳng hạn như các ngân hàng thương mại có thể chỉ chi hoa hồng môi giới cho cán bộ, công nhân viên giới thiệu thành công khách hàng gửi tiền, qua tài khoản trả thu nhập cho nhân viên, từ đó nhân viên có thể chi tiền lôi kéo khách hàng. Việc chi hoa hồng này dù không tăng lãi suất, song bản chất là như nhau.

Báo đất việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  © Tin tức trong ngày Game hay by Vuongquocgame.com 2009

Back to TOP