Dế mới của Motorola và Samsung: Cân tài, cân sức

>> Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

Cùng với cơn sốt iPhone 4S của “quả táo khuyết” Apple, hai smartphone khác là Droid RAZR (Motorola) và Galaxy Nexus của Google cũng là những cái tên "gây sốt" trên thị trường smartphone ra mắt năm nay.



S
au khi Motorola trình Droid Razr, chiếc smartphone mỏng nhất thế giới,đến lượt Google cùng Samsung bắt tay nhau giới thiệu “bom tấn” Galaxy Nexus, smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich mới nhất của Google. Hãy cùng so sánh 2 siêu phẩm này.



Thiết kế



Điều dễ nhận thấy
, độ mỏng 7.1 mm khiến Droid RAZR trở thành smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay - mỏng hơn cả iPhone 4/4S. Đây là chiếc điện thoại thông minh cấu hình cao khá ấn tượng sử dụng mạng LTE.



Chiếc
Galaxy Nexus là sự kết hợp giữa Nexus S và Galaxy S2, khi nó được thiết kế màn hình cong, và mặt sau cũng bằng nhựa với cách bố trí camera lấy cảm hứng từ Galaxy S2. Dù vậy, với viền thân máy được vát mỏng dần về hai đầu, Galaxy Nexus tạo được sự thanh thoát và ưa nhìn hơn so với những người tiền nhiệm. Trong khi, Razr trang bị những phím menu truyền thống.



Màn hình



Về mặt lý thuyết,
Galaxy Nexus xuất hiện với màn hình cao cấp, mật độ pixel trên Galaxy Nexus cao hơn Droid Razr(316 ppi so với 256ppi trên Razr) vàsử dụng công nghệ PenTile Super AMOLED.



Tuy nhiên màn hình Pentile Super AMOLED trên Galaxy Nexus không thực sự ấn tượng bởi sử dụng công nghệ này các điểm ảnh chính phải dùng chung điểm ảnh phụ của nhau, dẫn đến ảnh thiếu sắc nét, mang sắc thái xanh và không trung thực.



Nexus
có thuận lợi lớn về mật độ pixel lên tới 316ppi mà chúng ta đã từng thấy trên màn hình “retina” của iPhone.



Bộ vi xử lý trung tâm



Cả hai chiếc điện thoại này đều có bộ vi xử lýlên tới
1.2GHz với lõi 2 nhân và sử dụng chip OMAP của Texas Instruments.Sự khác nhau giữa giữa hai mẫu điện thoại này là Galaxy Nexus được truyền sức mạnh bởi mẫu 4460, tiếp đó là 4430 trong Razr. CPU 4430 của Razr tương tự với CPU trong chiếc Droid Bionic.



Mỗi chiếc điện thoại sẽ chạy trên phần mềm khác nhau vì vậy có chip tương tự không có nghĩa tốc độ và giao diện sẽ giống nhau.



Dung
lượng lưu trữ



Bộ nhớ trong của 2 máy đều là 16GB, riêng Nexus có thêm bản 32GB, nhưng ZAZR cũng không kém khi được bán kèm thẻ Micro SD 16GB, nâng tổng bộ nhớ lên 32GB.



Pin



Tuổi thọ pin là một mối quan tâm lớn với những chiếc điện thoại
LTE hiện có mặt trên thị trường, vì đây có lẽ là một thông số quan trọng đáng chú ý. Razr có vẻ chiếm ưu thế khi có nguồn pin lên tới 1780 mAh so với nguồn pin 1750 của Nexus.



Ngoài ra, một sự ngạc nhiên về thiết kế là pin không thể tháo lắp được. Có lẽ Motorola chuyển sang pin tích hợp là để tạo dáng mỏng cho chiếc điện thoại này, hoặc cũng có thể cần phải như vậy để đảm bảo không thấm nước. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người có thói quen dùng pin dự phòng không hài lòng.



Camera



So sánh về truyền thông đa phương tiện, Droid RAZR sử dụng camera sau 8.0 MP, quay phim độ phân giải full HD 1080p. Nexus tuy cũng có thể quay phim cùng độ phân giải nhưng Samsung đã gây ngạc nhiên khi sử dụng camera 5.0 MP cho sản phẩm của Google, thấp hơn chiếc Galaxy S II của chính hãng này sản xuất. Cả 2 điện thoại đều có camera phía trước phục vụ cho nhu cầu trò chuyện qua video.



Kết luận



Hai chiếc điện thoại có cấu hình khá giống nhau
. Điều này đã khiến cho nhiều người sử dụng Android cảm thấy bối rối khi đưa ra quyết định cuối cùng.



Galaxy Nexus
thực sự tạo nên điểm nhấn với hệ điều hành Ice Cream Sandwich, trong khi Razr sẽ phải chờ ít nhất một hay hai tháng nữa. Bên cạnh đó, những chiếc điện thoại Nexus mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chỉ có trong Android, và Galaxy Nexus cũng sẽ nhận được những bản cập nhập mới nhất của Androidtrong tương lai trở nên nhanh hơn nhiều so với Razr.



Thúy Nga - (geek.com)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

  © Tin tức trong ngày Game hay by Vuongquocgame.com 2009

Back to TOP